Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2014

KHI NGƯỜI LÍNH TRẺ TRỞ VỀ QUÊ HƯƠNG

Bài hát này chắc có lẽ  ít người biết.. 
vì  đươc Nhật Trường --
 sáng tác và hát trước năm 1975.. ! 
 
Ngày bé   xíu lúc hoc lớp 2  rất thích nghe
 vì nó ngộ nghĩnh  & dễ thương!
Cứ tưởng tượng ra  anh lính  trẻ ấy rất xinh  giai...!
 hohoho!


Tôi là 1 người lính trẻ, tên tôi là Quốc Dũng, nhưng cho đến bây giờ, dân làng vẫn cứ quen gọitôi bằng cái tên cúng cơm, mộc mạc và ngộ nghĩnh.........Cu Tý. 
Tôi vừa mới được 5 ngày phép đểrời chiến trường về thăm quê, thăm lại mái tranh nghèo, thăm lại bà mẹ già, thăm lại bà conthân hữu, và cả cô nhân tình thôn nữ của tôi.
 Hôm nay, tôi xin kể lại chuyến về thăm đó của tôi,
chuyện như thế này:


Xong chiến trường xin 5 ngày phép, 
tôi trở về thăm lại quê hương,
 nói làm sao hết niềm vui sướng,
 và sáng tinh sương tôi bước lên đường, 
từ cánh chim non trong nắng tươi hồng

Lòng nôn nao, 
lòng nôn nao, sao lòng nôn nao như ngày hội lớn.
 Chân lơn tơn, chân lơn tơn,
 (a) chân lơn tơn qua rừng - qua đá
 - qua rạch - qua sông,
 qua đồng - qua nương - qua rừng - qua núi.
 
 Chà, khi đi đò máy,
lúc chạy xe lô, khi đi cổ bộ,
 lúc leo xe đò.
 Ô, lắc lư, lắc lư. 
Ôi,ngất ngây, ngất ngây,
 đi mất mấy ngày.

Về đầu làng biết bao câu chào đón 
(Cu Tý đã về),
 về đầu làng tiếng hoan hô rộn xóm (hoan hô Cu Tý), 
về đầu làng được gặp hết bông hoa (a) :
 cô Vườn - cô Quýt - cô Tuyết - cô Lan (a), cô
Xoài - cô Mít - cô Quýt - cô Cam. 
 
Sao bổng dưng tôi thấy tôi tới thiên đàng, 
bỗng dưng tôi thấy

lệ ứa đôi hàng.
 Ôi! không còn gì sung sướng khi trở về
 thăm lại thăm lại quê hương

Rồi vào làng ghé thăm qua hàng xóm,
 rồi vào làng bước vô căn nhà lá,
 người mẹ già  vồ đứa con yêu
 bao ngày con đã con đã đi xa,
 bao ngày khô héo khô héo tim ta. 
Sao!
bỗng dưng tôi thấy không nói nên lời,
 bỗng dưng tôi thấy lệ ứa đôi hàng.
 Ôi! không còn gì sung  sướng
 khi trở về thăm lại thăm lại quê hương

Men lối đường đi ra đồng vắng,
 tôi đi tìm thăm người yêu xưa,
 nói làm sao hết niềm thương nhớ,
vì phút xa nhau 2 đứa đâu ngờ,
 gặp gỡ nhau đây 2 đứa mong chờ. 
 
Kìa em yêu, kìa em yêu,

sao người tôi yêu bây giờ đẹp thế.
 Tim đê mê, tim đê mê, (a) 
tim đê mê đây làng da thắm,
 lông mày đuôi cong, 2 vành môi son, 
nốt ruồi xinh xắn.
 Chà, em đây là gió, gió phạt tim tôi,
 hay em

là đò rước tôi vô bờ.
 Ôi! tôi say tôi say,
 ôi, ngất ngây, ngất ngây,
 yêu quá thế này.

Người xì sầm phút giây kia rồi tới 
(thế nào cũng lấy nhau),
 người xì sầm chắc không xa ngày

cưới (sắp lấy nhau rồi đó nha),
 bọn bạn bè thì là cưới trêu tôi (a): 
anh Mười - anh Tám - anh

Cám - anh Xôi (a),
 cô Xoài - cô Mít - cô Quýt - cô Cam. 
Sao bổng dưng tôi thấy tôi tới thiên đàng,

bỗng dưng tôi thấy lệ ứa đôi hàng.
 Ôi! không còn gì sung sướng 
khi trở về thăm lại thăm lại quê hương

Rồi nào ngờ phút vui qua lẹ thế,
 rồi nào ngờ phút chia ly lại đến,
 cả và làng đều tiển bước

tôi đi (a), xin chào ai đó năm tháng thương tôi (a),
 xin chào ai đó đã trót yêu tôi.
 Ôi! bỗng dưng

tôi thấy không nói nên lời,
 bỗng dưng tôi thấy lòng cứ se buồn
Nhưng tôi sẽ về,
 năm tới tôi sẽ về thăm lại thăm lại quê hương

Nhưng tôi sẽ về,
 năm tới tôi sẽ về thăm lại thăm lại quê hương

Nhưng tôi sẽ về,
 năm tới tôi sẽ về thăm lại thăm lại quê hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét